CHIA SẺ

Thursday, September 7, 2017

MÔ HÌNH TRỒNG ỔI NỮ HOÀNG LÀM GIÀU

Một trong những Giống Ổi có chất lượng ngon nhất và có năng suất tốt nhất, được mệnh danh là “Nữ Hoàng của các Giống Ổi” có tên là Ổi Nữ Hoàng. Giống Ổi này được người dân địa phương nhiều nơi chọn làm cây trồng để phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, người dân ở Đồng Bằng Sông Cửu Long không nhà vườn nào là không biết đến Cây Ổi Nữ Hoàng và nhiều hộ đã ăn lên làm ra nhờ Giống Ổi này.


Mô hình trồng Ổi Nữ Hoàng

Ổi Nữ Hoàng giúp tôi có tiền cho con ăn học

Anh Lê Minh Tâm ở Tiền Giang được Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn tư vấn mua và trồng Giống Ổi Nữ Hoàng. Anh đã mạnh dạn đầu tư trồng 5.000m2 Ổi Nữ Hoàng Cao Sản và Xoài Xanh Đài Loan.

Lúc đầu anh trồng thử nghiệm vài chục gốc cả Ổi và Xoài, đến nay vườn nhà anh đã có hơn 1500 gốc Xoài và Ổi Nữ Hoàng. Anh Tâm chia sẻ “ Ổi Nữ Hoàng trồng sau 6-12 tháng là bắt đầu ra hoa đậu trái, trái ra quanh năm mỗi năm từ 5-6 đợt, năng suất lần đầu đạt 40-50 tấn/ha, có vụ năng suất cao đạt 80-90 tấn/ha. Trồng loại cây này đỡ vất vả hơn những loại trái cây khác”.


Ổi Nữ Hoàng giúp tôi có tiền cho con ăn học

Hiện nay, mỗi kg Xoài có giá 28.000 đồng, Ổi Nữ Hoàng có giá dao động từ 20.000 – 30.000 đồng/kg. Giá bán Ổi Nữ Hoàng cao gấp 1-2 lần so với Giống Ổi Thường nhưng vẫn có nhiều thương lái hỏi mua. Bởi Giống Ổi này thực sự có chất lượng ngon, giòn, ngọt vị đậm, màu quả đẹp chứ không ộp ộp, xốp xốp. Hơn nữa, nhờ có kỹ thuật bọc nilon từ khi trái còn nhỏ nên Quả Ổi Nữ Hoàng được bảo vệ, vì thế trái Ổi đến tay người tiêu dùng hoàn toàn sạch và rất an toàn.

Nhờ Vườn Cây Trái cho trái trĩu cành bán được với giá tốt mà bước đầu anh Tâm đã có điều kiện tài chính hơn để nuôi hai cậu con trai ăn học.

Ổi Nữ Hoàng giúp cải thiện thu nhập và đời sống

Không chỉ dừng lại ở việc có đủ tiền nuôi hai con ăn học mà anh Tâm còn muốn nhân rộng mô hình làm giàu này với chính bản thân mình và những người bạn của anh.


Ổi Nữ Hoàng giúp cải thiện thu nhập và đời sống

Anh Tâm cho biết: “Kỹ thuật trồng Ổi Nữ Hoàng khá dễ. Ổi có thể trồng trên đất phèn hay trên vùng đất nghèo dinh dưỡng, nhưng phải được lên liếp và bón phân hữu cơ. Hơn nữa, hàng năm bón phân và bồi đất dần cho cây, nếu đất cao thì đào hố 40 x 40 x 40cm. Nhờ kỹ thuật cắt tỉa nên Ổi có thể trồng trung bình từ 1,8 – 2,2m/cây, xung quanh trồng xen những loại cây khác để tận dụng khoảng đất trống trong những năm đầu. Sau khi trồng đến 7 tháng tuổi, Ổi sẽ cho đợt trái đầu tiên, trọng lượng trái bình quân 350g -400g”

Anh và vợ anh đã quyết định thuê thêm đất của hàng xóm để trồng Ổi Nữ Hoàng và Xoài Xanh Đài Loan. Mô hình này anh kết hợp trồng và đến này khá hiệu quả anh đã có thêm thu nhập và cải thiện đời sống gia đình.

Bên cạnh đó anh có thêm nhiều thời gian để giúp đỡ những người bạn, Bà con nghèo về kỹ thuật nhân giống và trồng Ổi Nữ Hoàng.