CHIA SẺ

Wednesday, September 6, 2017

TÌM HIỂU VỀ GIỐNG ỔI NỮ HOÀNG CAO SẢN

Giống Ổi Nữ Hoàng Thái được cho là Giống Ổi ngon nhất và cho năng suất cao nhất trong các Giống Ổi từ trước đến nay. Trái Ổi Nữ Hoàng Cao Sản ăn rất ngon, trái to, ít hạt, năng suất rất cao có thể đạt 80 tấn/ha. Khác biệt hẳn so với Giống Ổi Nữ Hoàng thông thường có trái nhỏ hơn, tròn hơn, da mịn hơn, năng suất không cao.


Giống Ổi Nữ Hoàng

Đặc điểm nhận diện Giống Ổi Nữ Hoàng Cao Sản

Ổi Nữ Hoàng Cao Sản thuộc cây thân gỗ lùn. Chiều cao tối đa 3m, tán 2m. Trái có dạng trái hình cầu, có gân dọc theo trái. Trọng lượng trung bình 350 – 400 g/trái, , ít hạt, nhiều thịt, thịt trái rất giòn, ngọt và thơm.



Đặc điểm nhận diện Giống Ổi Nữ Hoàng Cao Sản

Cây cho năng suất cao bình quân năm thứ 1 đạt 18 tấn/ha; từ năm thứ 2 đạt đến 45- 60 tấn/ha.

Đặc điểm sinh thái Cây Ổi Nữ Hoàng

Khí hậu và lượng mưa: Cây phù hợp với khí hậu nhiệt đới và Á nhiệt đới, là cây chịu hạn tốt, nên lượng mưa chỉ cần từ 1200mm trở lên là cây sinh trưởng phát triển tốt. Ổi Nữ Hoàng chịu được ngập úng nhất thời, không chịu được thời tiết quá lạnh.

Đất đai: Cây ưa thích đất phù sa giàu chất hữu cơ, đất đỏ Bazan… Cây sinh trưởng và phát triển mạnh, khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, có thể trồng được ở cả đất xấu.


Đặc điểm sinh thái Cây Ổi Nữ Hoàng

Cây trồng sau khoảng 2 tháng cây đã cho bói hoa. Tuy nhiên, cây còn nhỏ chưa đủ sức nuôi nên cần lặt bớt trái để giúp cây mau phát triển hơn. Cây trồng dưới đất cho năng suất cao ở năm đầu tiên đạt trên 10 tấn/ha. Cây tiếp tục cho năng suất cao ở những năm tiếp theo, năm thứ ba ước đạt khoảng 60 tấn/ha/năm. Tuy nhiên, để đạt được năng suất cao nhất, bạn cần chăm sóc phân bón, phun thuốc định kỳ cho cây.

Cây Ổi Nữ Hoàng Cao Sản ra trái liên tục, thu hoạch trái ở lứa đầu tiên thì 7 – 10 ngày ta sẽ thu hoạch được lứa Ổi tiếp theo. Ở Thành thị không có đất trồng, có thể trồng trong chậu vẫn cho thu nhập rất cao.